Celeb là gì? Bí kíp sử dụng Celeb hiệu quả trong marketing

Nhằm quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm thì nhiều doanh nghiệp đã triển khai chiến lược sử dụng hình ảnh của Celeb để quảng bá giúp tăng độ uy tín và có mật độ bao phủ rộng rãi. Vậy Celeb là gì và cách sử dụng Celeb trong các chiến dịch marketing hiệu quả? Cùng iSmartkids.vn giải đáp thắc mắc qua bài viết sau nhé!

1. Celeb là gì?

Celeb dùng để chỉ những người nổi tiếng, có nguồn gốc từ chữ Celebrity có xuất phát từ tiếng Latinh. Chẳng hạn như ở Việt Nam có những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng như: Sơn Tùng MTP, Mỹ Tâm, Khởi My, Hồ Ngọc Hà, Ngọc Trinh, Đông Nhi,... Trên thế giới có những celeb như: Lil Nas X, BTS, Ariana Grande, Cardi B, Taylor Swift, Beyoncé,..

Celeb là gì?

Ngoài ra, Celeb còn là những người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ và chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ, được công chúng và truyền thông chú ý.

2. Phân biệt Celeb và Social Influencer khác nhau như thế nào?

Celeb và Social Influencer là hai thuật ngữ rất dễ bị nhầm lẫn vì cả hai đều có sức ảnh hưởng mạnh mẽ và nhiều người theo dõi. Tuy nhiên, về chuyên môn thì Celeb và Influencer có sự khác nhau nhất định.

  • Influencer: Là người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng và có kiến thức, am hiểu sâu về một lĩnh vực nào đó. Qua đó, họ có thể chia sẻ những kiến thức đến mọi người và nhận quảng cáo cho thương hiệu hay một sản phẩm nào đó có liên quan. Chẳng hạn như: Beauty Blogger, Travel Blogger, Vlogger, Streamer ...
  • Celeb: Thu hút khán giả qua các sản phẩm giải trí như âm nhạc, MV, phim ảnh,.. Công việc họ không cần am hiểu và hiểu quá sâu về sản phẩm hay đầu tư quá nhiều vào nội dung quảng bá, chỉ cần đăng một bài post giới hay chụp ảnh. Những doanh nghiệp không yêu cầu cao ở Celeb phải có hiểu biết sâu về sản phẩm đang quảng bá.

Marketing sử dụng Celeb và Social Influencer khác nhau như thế nào?

3. Điều gì biến một người trở thành một Celeb?

Xác định thế mạnh của bản thân

Celeb có thể xuất phát từ nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau như giải trí, truyền thông báo chí, thể thao. Vì thế, để trở thành Celeb thì bạn cần hiểu rõ bản thân mình mạnh ở lĩnh vực nào giúp có hướng đi rõ ràng, đạt được thành công nhanh chóng, có tiếng nói và sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến khán giả trong lĩnh vực mình đang theo đuổi.

 

Xác định thế mạnh của bản thân

Xác định được khán giả của bạn

Trước khi trở thành Celeb, bạn hãy đi trả lời hai câu hỏi sau: Khán giả bạn muốn hướng tới là ai? Họ trong độ tuổi nào? Nhu cầu của khán giả là gì? Vì khi trở thành Celeb, khán giả là thành phần vô cùng quan trọng giúp sự nổi tiếng của bạn ngày càng mạnh mẽ hơn.

Có sự đầu tư

Trong thời gian đầu, bạn cần có sự đầu tư về thời gian cũng như tài chính và chuyên môn để có một nền tảng vững chắc giúp bạn tiến xa và nhanh hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

Có sự đầu tư

Làm việc nghiêm túc

Bất kỳ một ngành nghề nào cũng cần sự nghiêm túc trong công việc giúp bạn chạm đến thành công nhanh chóng, Celeb cũng không ngoại lệ. Nếu bạn làm việc nghiêm túc thì sẽ dễ dàng chinh phục được khán giả bởi thái độ cầu thị, phong cách làm việc chuyên nghiệp.

Networking

Ngoài những kiến thức chuyên môn, thì Celeb cần trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản như: Giao tiếp thân thiện, hài hòa, cởi mở, để có thu hút một lượng người hâm mộ nhất định.

4. Lợi ích và hạn chế của một Celeb là gì?

Lợi ích

Khi trở thành Celeb nổi tiếng, bạn sẽ nhận được các lợi ích như sau:

  • Nhiều người yêu mến: Mức độ nổi tiếng càng cao và khả năng tăng thêm thu nhập bản thân cũng phát triển mạnh mẽ. Celeb chỉ cần xuất hiện vài giờ trong sự kiện hoặc vài phút trong quảng cáo là có thể kiếm về cho mình hàng chục triệu đến trăm triệu.
  • Nhiều người quan tâm, săn đón: Celeb sẽ được khán giả, báo chí thậm chí là doanh nghiệp quan tâm để làm gương mặt đại diện cho thương hiệu nào đó. Nhờ vậy, mức độ nổi tiếng sẽ càng cao hơn tỉ lệ thuận với mức thu nhập.

Lợi ích của một Celeb

Hạn chế

Ngoài những lợi ích mang đến thì Celeb còn phải đối mặt với nhiều hạn chế như:

  • Mất sự tự do: Vì khi trở thành người nổi tiếng Celeb sẽ được quan tâm nhiều hơn người bình thường, bất kỳ hành động gì của Ceb cũng bị công chúng để ý đến.
  • Phải luôn giữ hình tượng: Celeb luôn phải tạo hình ảnh đẹp trước mặt mọi người và ống kính của cánh nhà báo. Từng động thái nhỏ không đúng với thuần phong mỹ tục cũng sẽ trở thành chủ đề bàn tán của công chúng. Đồng thời, chỉ cần một sơ suất nhỏ, không nhận được sự hài lòng của khán giả thì sự nghiệp có thể bị sụp đổ, kể cả đời sống cá nhân của các celeb cũng có thể bị ảnh hưởng liên lụy.

Hạn chế của một Celeb

5. Nghệ thuật sử dụng Celeb hiệu quả trong marketing

Việc sử dụng Celeb trong các chiến dịch marketing quảng bá sản phẩm và thương hiệu là vô cùng hiệu quả và mang về cho doanh nghiệp lợi thế mạnh mẽ, thu nhập khủng. Tuy nhiên, để đạt được thành công thì cần vận dụng một số nghệ thuật sử dụng Celeb hiệu quả trong marketing như sau:

  • Mức độ quen thuộc: Tùy vào mức độ nổi tiếng của mỗi người thì sẽ có lượng theo dõi, người hâm mộ nhất định. Vì thế, trước khi lựa chọn Celeb doanh nghiệp hãy dựa vào nhóm khách hàng mục tiêu của sản phẩm mình đang kinh doanh phù hợp với lượng người hâm mộ của Celeb nào để đưa ra lựa chọn cho phù hợp.
  • Mức độ liên quan: Celeb và sản phẩm phải có sự liên quan với nhau, sự liên kết này càng chặt chẽ thì sẽ nhận được lòng tin khách hàng càng lớn và đẩy mạnh doanh thu.
  • Danh tiếng: Nếu Celeb bạn lựa chọn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ và nổi tiếng trong cộng đồng thì sản phẩm sẽ được nhiều người biết đến giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
  • Sự khác biệt: Là yếu tố giúp sản phẩm nổi bật hơn. Bạn có thể sử dụng hình ảnh, tiếng nói của Celeb để truyền tải thông điệp nhãn hàng, hấp dẫn và tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khách hàng.

iSmartkids.vn hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về thuật ngữ Celeb và sử dụng đúng thuật ngữ này trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hãy luôn theo dõi iSmartkids.vn để có thêm nhiều bài viết hay và hấp dẫn các lĩnh vực khác nữa nhé!


Về trang chủ: iSmartKids, hoặc click: Tên hay cho bé trai, Tên hay cho bé gái, Drone là gì, Giai đoạn cửa sổ vàng, 2 vạn dặm dưới đáy biển, Truyện tấm cám, Truyện rùa và thỏ, Truyện cây khế

Bài cùng danh mục
Quê hương là gì? Quê hương có ý nghĩa thế nào đối với mỗi người

Quê hương là gì? Quê hương có ý nghĩa thế nào đối với mỗi người

Quê hương là một trải nghiệm sâu sắc và đầy cảm xúc, mang theo những ý nghĩa đặc biệt cho từng...

Dẫn chứng nghị luận xã hội hay về ước mơ

Dẫn chứng nghị luận xã hội hay về ước mơ

Ước mơ sẽ mãi là ước mơ nếu chúng ta chỉ biết ngồi đó nhìn nó mà không hành động. Dưới đây...

Vãn tình là ai? Tác giả Vãn tình có những sách nổi tiếng nào?

Vãn tình là ai? Tác giả Vãn tình có những sách nổi tiếng nào?

Với những ai đam mê văn học, những dòng tiểu thuyết dạt dào cảm xúc, không ai là không nghe qua cái...

Tại sao thói quen xấu dễ hình thành hơn thói quen tốt?

Tại sao thói quen xấu dễ hình thành hơn thói quen tốt?

Thói quen định hình tính cách, vì vậy cần giúp trẻ phát triển những thói quen tốt và loại bỏ những...

Tiếng lóng là gì? Cách dịch tiếng lóng Việt Nam sao cho đúng

Tiếng lóng là gì? Cách dịch tiếng lóng Việt Nam sao cho đúng

Tiếng lóng là gì? Tiếng lóng là ngôn ngữ không chính thức hoặc không chuẩn, được sử dụng bởi các...

Tìm hiểu các biện pháp tu từ so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ

Tìm hiểu các biện pháp tu từ so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ

Biện pháp tu từ là các biện pháp nghệ thuật thường xuyên xuất hiện trong các tác phẩm văn học, giúp...

Đọc nhiều nhất
Hướng dẫn lấy Link Telegram Việt Nam để tham gia các nhóm kín

Hướng dẫn lấy Link Telegram Việt Nam để tham gia các nhóm kín

Khi muốn mời bạn bè hoặc người khác vào nhóm, người dùng nên sử dụng link nhóm kín của Telegram để...

15+ truyện cười ngắn hại não, hài hước “cười vỡ bụng”

15+ truyện cười ngắn hại não, hài hước “cười vỡ bụng”

Cùng iSmartKids điểm danh top những truyện cười ngắn siêu hài hước, hại não cười vỡ bụng: 1. Chó...

Vãn tình là ai? Tác giả Vãn tình có những sách nổi tiếng nào?

Vãn tình là ai? Tác giả Vãn tình có những sách nổi tiếng nào?

Với những ai đam mê văn học, những dòng tiểu thuyết dạt dào cảm xúc, không ai là không nghe qua cái...

Giới thiệu

Giới thiệu

iSmartKids.vn là gì? Được xây dựng từ năm 2011 tại Hà Nội, iSmartKids là trang blog cộng đồng tin cậy...

Sapiosexual là gì? 6 dấu hiệu nhận biết Sapiosexual

Sapiosexual là gì? 6 dấu hiệu nhận biết Sapiosexual

Sapiosexual là gì và những dấu hiệu nhận biết. Lịch sử hình thành và phát triển của Sapiosexual là gì?...

Dẫn chứng nghị luận xã hội hay về ước mơ

Dẫn chứng nghị luận xã hội hay về ước mơ

Ước mơ sẽ mãi là ước mơ nếu chúng ta chỉ biết ngồi đó nhìn nó mà không hành động. Dưới đây...