Limited là gì? Tìm hiểu limited là gì trong nhiều lĩnh vực
Limited không phải là một từ khó trong tiếng Anh. Tuy nhiên, nó xuất hiện trong nhiều ngữ cảnh và lĩnh vực khác nhau, mang đến nhiều ý nghĩa đa dạng mà bạn cần nắm rõ. Vậy Limited là gì? Hãy cùng iSmartKids tìm hiểu chi tiết từ ngữ này qua bài viết dưới đây nhé!
- Barem là gì? Các loại Barem thường gặp bạn nên biết
- MT là gì? Phân biệt sự khác nhau giữa MT và TT
- Thumbnail là gì? Những mẹo thiết kế Thumbnail thu hút
1. Limited là gì?
Limited là một thuật ngữ tiếng Anh và trong ngữ cảnh thông thường, nó mang nghĩa đơn giản là "giới hạn" hoặc "bị hạn chế".
Khái niệm "giới hạn" có thể hiểu là sự hạn chế về mức độ hoặc giới hạn trong một phạm vi cho phép nào đó. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng trên thế giới này không tồn tại khái niệm về giới hạn tuyệt đối, đặc biệt khi áp dụng trong lĩnh vực thuyết tương đối, nơi mà không có gì là hoàn toàn tuyệt đối. Do đó, có thể nói rằng không có sự tồn tại của giới hạn cụ thể hay không giới hạn nào đó.
Hơn nữa, từ "limited" còn mang theo một số ý nghĩa khác nhau, phụ thuộc vào ngữ cảnh và đặc tính đặc biệt của các lĩnh vực cụ thể.
2. Limited là gì trên Facebook và các mạng xã hội khác
Trên Facebook, cũng như trên các mạng xã hội khác, từ "limited" không phổ biến như những từ tiếng lóng thường được sử dụng trong giao tiếp hoặc các bài đăng. Thay vào đó, người dùng thường gặp từ này ở dạng động từ "Limit," và thường xuất hiện trong phần cài đặt hoặc tính năng của nền tảng.
Chẳng hạn, trên Facebook, có một tính năng trong phần cài đặt được gọi là "Limit past post," cho phép người dùng giới hạn quyền truy cập đối với các bài đăng cũ. Khi tính năng này được kích hoạt, tất cả các bài đăng trước đây của người dùng sẽ chuyển từ chế độ công khai sang chế độ chỉ có thể được xem bởi bạn bè.
3. Trong marketing, limited là gì?
Trong lĩnh vực marketing, thuật ngữ "limit" thường được sử dụng. Có nhiều chiến lược tiếp thị nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm, trong đó, chiến lược tạo ra các sản phẩm Limited (phiên bản giới hạn) được áp dụng để mục tiêu đối tượng là khách hàng cao cấp và duy trì mối quan hệ với họ.
Chiến lược hàng Limited tập trung vào việc phát triển các sản phẩm giới hạn, độc đáo, thường liên quan đến một câu chuyện hoặc sự kiện ý nghĩa, kết hợp với nhãn hiệu và có giá cao hơn. Những sản phẩm này không chỉ thu hút một đối tượng khách hàng đặc biệt mà còn tạo ra sự liên kết sâu sắc với thương hiệu. Chiến lược Limited trong tiếp thị thường mang lại hiệu suất doanh thu cao, đặc biệt là từ phân khúc khách hàng có khả năng chi trả cao.
Các chiến dịch hàng Limited trong tiếp thị đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp. Do đó, để phát triển một chiến lược Limited thành công, yêu cầu sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chi tiết trong thời gian dài.
4. Hàng limited là gì?
Hàng Limited là những sản phẩm được sản xuất với một số lượng cố định, giới hạn. Thường thì giá bán của các sản phẩm Limited cao hơn so với hàng thông thường.
Khái niệm Limited Edition đơn giản là "phiên bản giới hạn" Ngoài việc cung cấp phiên bản thông thường cho thị trường rộng rãi, trong các dịp đặc biệt hoặc chiến dịch đặc biệt, các công ty thường giới thiệu phiên bản giới hạn của một sản phẩm cụ thể.
Sản phẩm Limited Edition thường được thiết kế với các chi tiết trang trí khác biệt so với phiên bản thông thường và chỉ được bán ra trong một lượng rất nhỏ. Điều này tạo nên sự độc đáo và giá trị tinh thần cho sản phẩm, thu hút sự quan tâm của khách hàng và làm tăng giá trị thương hiệu.
5. Các cụm từ Limited khác mà bạn có thể cần biết
Limited company là gì?
Limited company được viết tắt là Co Ltd – nghĩa của cụm từ này là công ty trách nhiệm hữu hạn. Đây là doanh nghiệp có số lượng thành viên tối đa là 50 người cùng góp vốn xây dựng và phát triển công ty.
Limited Partnership viết tắt là LP. Nó có nghĩa là doanh nghiệp hợp danh hữu hạn. Đây là cụm từ nói về quan hệ hợp tác giữa 2 hoặc nhiều bên. Mỗi doanh nghiệp hợp danh hữu hạn, các thành viên góp vốn không có nhiệm vụ giám sát hay quản lý doanh nghiệp mà thành viên hợp danh là người sẽ quản lý việc này.
Limited Warranty là gì?
Warranty có thể hiểu là bảo hành, một khía cạnh quan trọng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, thường chia thành hai loại chính: full warranty (bảo hành toàn bộ) và limited warranty (bảo hành giới hạn).
Limited Warranty tập trung vào việc hỗ trợ bảo hành cho những phần cụ thể của sản phẩm. Nó chỉ bảo đảm cho một số chi tiết cụ thể và thường giới hạn trong việc chi trả chi phí thay thế linh kiện. Chính sách này phản ánh tư duy của các công ty cung cấp sản phẩm, nhằm đảm bảo an toàn và quyền lợi cho người dùng, tập trung vào các lỗi cụ thể được xác định trong quá trình sử dụng.
Limited Partnership là gì?
Limited Partnership, viết tắt là LP, là một dạng doanh nghiệp hợp danh hữu hạn, mô tả mối quan hệ hợp tác giữa hai hoặc nhiều bên. Trong mỗi doanh nghiệp hợp danh hữu hạn, các thành viên góp vốn không phải đảm nhận trách nhiệm giám sát hay quản lý doanh nghiệp; thay vào đó, người quản lý doanh nghiệp là thành viên hợp danh.
Limited Partnership mang lại những lợi ích sau:
- Bảo vệ Tài Sản Cá Nhân: Nếu doanh nghiệp bị kiện, tài sản cá nhân của từng đối tác sẽ được bảo vệ, giúp giảm rủi ro cá nhân liên quan đến vụ kiện.
- Quản Lý Linh Hoạt: Các đối tác trong doanh nghiệp hợp danh có quyền tự quyết định về cấu trúc quản lý, mỗi đối tác được phép chọn trách nhiệm quản lý theo mong muốn cá nhân.
- Pháp Nhân Độc Lập: Doanh nghiệp hợp danh, sau khi thành lập, được coi là một thực thể pháp lý độc lập với các thành viên. Nó có thể thực hiện các giao dịch, ký hợp đồng, sở hữu, hay cho thuê tài sản mà không liên quan đến tài sản cá nhân của các đối tác.
Tuy nhiên, quản lý một LP không phải là chuyện đơn giản. Trong trường hợp kiện tụng, mặc dù tài sản cá nhân của từng đối tác được bảo vệ, tài sản trong quan hệ đối tác có thể phải chịu rủi ro. Các đối tác cũng có thể chịu trách nhiệm cá nhân nếu có lỗi hoặc hành vi không đúng trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, và sự khác biệt về doanh thu khi một đối tác rời khỏi LP có thể dẫn đến giải thể doanh nghiệp.
Limited Edition là gì?
Limited Edition hay phiên bản giới hạn, là những sản phẩm đặc biệt được giới thiệu trong các dịp đặc biệt bởi các hãng sản xuất. Thông thường, đây là những phiên bản giới hạn của các sản phẩm nổi tiếng, đặc biệt phổ biến trong thị trường xe ô tô cao cấp trên toàn cầu.
Sự đặc biệt của các sản phẩm Limited Edition nằm ở thiết kế riêng biệt, số lượng giới hạn và giá trị tinh thần cao hơn, tạo nên sức hút lớn đối với các đối tượng khách hàng chân chủ. Chẳng hạn, một ví dụ điển hình là Rolls Royce Sweptail, một chiếc xe Limited Edition với chỉ 4000 chiếc trên toàn cầu và giá bán lên đến 12,8 triệu USD.
Limited Edition thu hút sự quan tâm đặc biệt vì những lý do sau:
- Giá Tăng Nhanh: Với số lượng có hạn, các sản phẩm Limited Edition thường trở thành hiện tượng thu hút đầu tư, khiến giá trị chúng tăng nhanh theo thời gian.
- Thể Hiện Cái Tôi: Việc sở hữu những sản phẩm "độc nhất vô nhị" không chỉ là về khía cạnh tài chính mà còn là cách để chủ sở hữu thể hiện cái tôi và đẳng cấp trong xã hội.
- Tính Sưu Tầm: Sự độc đáo và giới hạn của Limited Edition làm cho chúng trở thành vật sưu tầm không thể mua lại được. Ngay cả khi sản xuất lại, phiên bản trước đó vẫn giữ giá trị không thể so sánh.
- Tính Sáng Tạo: Limited Edition thường xuất hiện với thiết kế và tính năng độc đáo, tạo ra sự hấp dẫn đặc biệt và khác biệt so với bản thường.
- Tính Độc Đáo: Nhiều nhãn hàng sử dụng Limited Edition để kết hợp với nhau hoặc tạo ra sản phẩm đặc biệt, làm tăng giá trị thương hiệu và tạo ra liên kết với người hâm mộ.
Trên đây là các thông tin cơ bản về hàng Limited là gì, ứng dụng của Limited trong lĩnh vực tiếp thị, và những cụm từ thông thường sử dụng Limited. Để khám phá thêm nhiều thông tin và kiến thức hữu ích hàng ngày, hãy đồng hành cùng iSmartKids nhé!
Feat là gì? Ý nghĩa của Feat trong âm nhạc
Thuật ngữ "feat" là một yếu tố không thể thiếu trong các sản phẩm âm nhạc. Nó chứa đựng những...
Cute là gì? Cách để trở thành một cô gái cute là gì?
Cụm từ cute đã trở nên quen thuộc và phổ biến trong giới trẻ, chúng ta thường bắt gặp từ cute trên...
Sến là gì? Biểu hiện của hành động “sến” là gì?
Sến là gì, cũng như những biểu hiện được coi là sến. Từ đó, chúng ta có thể thấy được “sến”...
Chảnh là gì? Sang chảnh là gì? Chảnh chó là gì?
Tính từ “chảnh chọe” dùng để nói lên tính cách của một người, vậy thì từ “chảnh” là gì?...
Good girl, Bad girl là gì? Phân biệt Fuck girl, Bad girl, Good girl
Good girl, Bad girl là những từ ngữ giới trẻ sử dụng phổ biến khi giao tiếp trên các trang mạng xã hội...
Hubby là gì? Những từ đồng nghĩa với Hubby là gì?
Hubby là gì? Hubby là từ ngữ dùng để chỉ mức độ thân thiết được sử dụng giữa các cặp đôi yêu...
Dám hay giám? Dám làm hay giám làm? Không dám hay không giám?
Dám hay giám là hai từ có âm thanh tương đồng nhưng ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Vậy khi nào chúng ta nên...
Dấu hay Giấu? Che dấu hay Che giấu là từ đúng chính tả?
Phân biệt giữa “dấu hay giấu” và từ “Che dấu hay che giấu là từ đúng chính tả?” là thắc mắc...
Đột xuất hay đột suất: Từ nào viết đúng chính tả tiếng Việt?
Đột xuất hay đột suất có cách phát âm gần giống nhau nên nhiều người thường bị nhầm lẫn và viết...
Barem là gì? Các loại Barem thường gặp bạn nên biết
Trong cuộc sống có lẽ bạn đã từng nghe qua từ barem, tuy nhiên đôi khi lại không thật sự hiểu nghĩa...
Ý nghĩa câu Chó chui gầm chạn không phải ai cũng biết
Câu tục ngữ “Chó chui gầm chạn” cũng được thể hiện bằng nghĩa đen và nghĩa bóng tương...
Thiếu sót hay Thiếu xót? Từ nào đúng chính tả Tiếng Việt
Thiếu sót là từ đúng chính tả, còn thiếu xót là từ sai chính tả. Cùng Megaweb blog tìm hiểu nguyên nhân...
Bài xem nhiều
Bài viết mới